Header ads

» » » Đội tuyển Việt Nam dừng chân ở vòng loại World Cup, những tín hiệu vui sau một cái kết buồn

Thua 0-1 trước Iraq, một đối thủ hơn hẳn chúng ta về mọi mặt và qua đó đội tuyển Việt Nam đã chính thức dừng bước tại vòng loại World Cup, một viễn cảnh đã được dự báo từ trước đó. Tuy vậy thì NHM bóng đá nước nhà nên vui nhiều hơn là buồn bởi đằng sau một chặng đường không thành công vẫn còn đọng lại nơi đội tuyển nhiều những tín hiệu vui, khả quan hơn trong tương lai để chúng ta chờ đợi
Iraq 1-0 Việt Nam (World Cup)Một ngày thi đấu khó khăn của Tuấn Anh cùng các đồng đội
Video bàn thắng: Iraq 1-0 Việt Nam
Ghi bàn: Iraq: Mohanad Abdulraheem Karrar (45’+1)
Công bằng mà nói, cho đến tại thời điểm này hay cho đến một tương lại gần tới nữa, cái tên Iraq sẽ còn vượt hẳn chúng ta rất nhiều về đẳng cấp. Thế nên thay vì làm phép phân tích, so sánh, đối chiếu và loay hoay trong những công thức tạm thời thì lãnh đạo đội bóng cùng HLV Hữu Thắng nên có một bài toán chiếc lược hơn giành cho đội tuyển.
Kỹ năng cá nhân vượt trội, sức mạnh cùng lối chơi tuân thủ chiến thuật, kỷ luật tuyệt đối là bản chất của những đội bóng Tây Á chứ không riêng gì Iraq. Ngoài ra thì họ còn mang đến một lối chơi hiện thực, đơn giản và gọn ghẽ, điều mà chúng ta một lần nữa được kiểm định trước trận thua 0-1 với người Iraq trong lượt trận cuối cùng của vòng 2 vòng loại World Cup khu vực Châu Á mới đây.
Một trận thua không nhiều bất ngờ, Iraq xứng đáng có mặt hơn ở vòng loại thứ 3. Tuy nhiên, nhìn cái cách đội tuyển Việt Nam nhận thất bại, có vấn đề và cũng có cả những sự tiến bộ sau một quãng thời gian ngắn dưới vị tân thuyền trưởng Hữu Thắng.
Vấn đề rõ ràng nhất mà chúng ta có thấy đó chính là yếu tố thể hình và thể lực của các cầu thủ Việt. Nhỏ nhắn, tương đối chậm và tranh chấp bóng không lại đối phương chính là nguyên nhân chính dẫn đến đấu pháp của Hữu Thắng đưa ra đã thất bại ngay từ phút thứ 20 của trận đấu trở về cuối. Đội tuyển Việt Nam đã không dấu giếm ý đồ chơi pressing ngay từ đầu, tuy nhiên thì chính lối đá này mới là điểm mạnh của những cầu thủ Iraq. Xem những pha tranh chấp bóng và phạm lỗi của các cầu thủ Việt mới thấy được thể lực cùng thể hình đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong một trận bóng.
Van-ToanVăn Toàn quá mỏng manh và dễ vỡ trước những cầu thủ giàu sức mạnh phía Iraq
Một vấn đề không mới của bóng đá Việt. Nhớ lại khoảng thời gian trước đó, Miura đã hiểu được nên có giai đoạn ông thầy người Nhật đã biến những cầu thủ thành những vận động viên điền kinh với cường độ luyện tập rất cao. Còn Hữu Thắng, những vấn đề mà ông quan tâm có lẽ nên sẽ trở nên đồng bộ hơn và bắt đầu từ yếu tố con người. Bởi nền tảng duy nhất cho mọi phương án, mọi đấu pháp đều vạch ra khi chúng ta có trong tay những con người đảm bảo để thực hiện hóa được ý đồ, để thích ứng trước mọi lối chơi, mọi đội bóng.
Có thể nói đó là một trận đấu không thành công của ĐTVN nhưng sẽ thiếu sót nếu không giành cho các tuyển thủ những sự tán dương. Biết là khó và cửa đi tiếp là không cao nhưng những đội chân của các cầu thủ vẫn luôn chạy một cách đầy nhiệt huyết cho đến những phút cuối cùng dù trong thế thua.
Ngoài ra thì vẫn có những cơ hội được chúng ta tạo ra trước Iraq sau mọi nỗ lực. Những điểm sáng trong trận này khác hẳn trận trước khi chuyền dài trở thành thứ phương án hiệu quả so với lối đá ngắn, ban bật nhỏ so với trận đấu trước với Đài Loan. Dẫu vậy thì dù hợp lý đấy nhưng như đã nói, khi bạn không đủ tốc độ, không đủ sức mạnh, không đủ sự quyết đoán thì bạn đã thua đối phương ngay khi mọi thứ chưa bắt đầu!!!
Tóm lại, dẫu đã dừng chân ở vòng loại World Cup nhưng đội tuyển Việt Nam dưới thời Hữu Thắng cho thấy một hình dáng rất uyển chuyển, linh hoạt và có thể thích nghi được với những phương án mà ban huấn luyện đề ra, dù đôi lúc nó chưa thực hiện được một cách triệt để. Và thời gian là còn dài, những tín hiệu vui đó sẽ tiếp thêm niềm tin để chúng ta chờ được những bước chuyển mình mạnh mẽ hơn của đội tuyển ở một tương lai không xa!!!
Sơn Trần (Binhluan.net )

About Phạm Quang Lập

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply