Header ads

» » » » Bóng đá cần khăn trùm thời gian Doraemon

Sau cuộc chám trán Real Madrid – AS Roma, James Rodriguez chạy đến ôm chầm lấy Francesco Totti, đó là một hình ảnh đẹp, chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn. Bởi mai đây người hâm mộ biết rằng, sẽ chẳng bao giờ thấy Hoàng tử thành Rome xuất hiện ở sân chơi Champions League. Và ước chi lúc đó, có chiếc khăn trùm thời gian của Doraemon, để làm cho khoảnh khắc thật, thật chậm lại.
Trong cái túi thần kỳ của Doraemon, tác giả Fujiko Fujio thần thánh hóa bảo bối chú mèo máy có cái khăn trùm thời gian. Khi một vật được khăn trùm quấn mặt ngoài, thời gian bên trong khăn sẽ quay ngược trở lại làm mới và trẻ hơn.
Từ cái khăn trùm thời gian ấy, cộng với hình ảnh James Rodriguez chạy đến ôm chầm lấy Francesco Totti sau đêm huyền ảo ở Santiago Bernabeu. Người ta ước chi bóng đá hiện tại cũng có cái khăn Doraemon, để họ không còn được chứng kiến những tượng đài sân cỏ rơi rụng dần theo vòng quay ngang trái của bánh xe thời gian.
Nghe có vẻ ảo tưởng và đầy ích kỷ, nhưng con người mà, có ai cấm đưa trí tưởng tượng bay xa, bay cao bao giờ. Đừng trên phương diện người hâm mộ bóng đá, tôi chắc rằng ai trong số các bạn cũng sẽ yêu thích một cầu thủ nhất định. Chả cần biết người đó xấu hay đẹp, đen hay trắng, thi đấu ở vị trí nào. Miễn hình ảnh ấn tượng đầu tiên của cầu thủ đó bật vào mắt bạn, bạn cảm thấy yêu là được.
Tình yêu luôn chứa đựng sự ích kỷ, bạn muốn cầu thủ đó chơi bóng mãi mãi và không có khái niệm “giã từ sự nghiệp” sân cỏ. Để được thưởng thức hình ảnh họ trên sân từng ngày, phút, giây. Nhưng có được đâu, đời cầu thủ ngắn lắm. Anh ấy có thể chạy mệt nhoài trên sân để cho kịp tình huống tấn công, phòng ngự. Đổi lại, dù có chạy nhanh như Usain Bolt cũng không thể kịp vòng quay thời gian. Cứ thế, những khoảnh khắc đem lại cảm xúc cho bạn khi xem về cầu thủ đó trôi dần vào quên lãng một cách vô tiềm thức.
Francesco Totti cũng là nạn nhân của vòng quay thời gian, 24 mùa trong màu áo AS Roma. Hoàng tử thành Rome đã nếm trải đủ cay đắng ngọt bùi, nhưng chưa bao giờ nghe ngôi sao 39 tuổi than vãn cả. Không nói quá, dấu giày của Totti hầu như đã in hằn gần hết sân cỏ châu Âu, bàn thắng chứa sâu trong tâm trí từng người mê AS Roma nói riêng, bóng đá Italia nói chung.
Nhưng giờ đây ngôi sao mang áo số 10 buộc phải dừng lại, anh chả có gì phải hối tiếc trong cuộc đời sự nghiệp của mình cả. Danh hiệu trên mọi cấp độ Totti sở hữu cũng gần như đủ, có chăng nếu thiếu thì chính cái tên gọi thân thương Hoàng tử thành Rome đã bù qua cho tất cả.
Totti muốn thi đấu nhiều hơn, nhưng có được đâu khi tuổi tác không cho phép. Và ở một cái nền bóng đá ngày càng đầy khoa học, lại đẩy lùi ước muốn đó đi xa nữa. Không còn cách nào khác, phải thoái lui khỏi ánh đèn sân khấu để nhường lại cho lớp trẻ.
Truyền thông Italia đưa tin, nhiều khả năng cuối mùa giải năm nay Totti sẽ giải nghệ. Một tin như sét đánh cho bất kỳ ai yêu Hoàng tử thành Rome và đội bóng áo mà bã trầu. Họ tiếc nuối về một hình ảnh hào hùng của lòng chung thủy, vẻ đẹp bóng đá đến từ vùng Địa Trung Hải.
Tôi dám chắc trong mỗi người giờ đây ước chi có “khăn trùm thời gian” của Doraemon để trùm Totti lại, cho anh trẻ để cống hiến nhiều hơn. Nhưng mơ ước nào rồi cũng chỉ là mơ ước thôi, vì truyện tranh Doraemon của Fujiko Fujio và hiện thực khác nhau hoàn toàn.
Nếu có, chắc bây giờ chúng ta vẫn còn thấy Ronaldo (béo) tung ta tung tăng trên sân. Marco van Basten không kết thúc sự nghiệp ở tuổi 28 với câu nói đầy chua chát: “Đủ rồi, tôi không thể đá được nữa. Tôi không muốn tiếp tục thi đấu để rồi sau đó, tôi sẽ phải ra đường trên đôi nạng”. Hay cũng tại Bernabeu đêm qua, các madridista sẽ không khóc khi Zinedine Zidane giải nghệ gần 10 năm về trước…Và tất nhiên họ chỉ là tiêu biểu trong số hàng trăm tượng đài bóng đá buộc giải nghệ vì vòng quay thời gian hoặc lý do khác.
Trong thuyết tương đối rộng của nhà vật lý học huyền thoại Albert Einstein, ông cho rằng một vật khi mất đi thì thời gian và không gian cũng mất theo. Thuyết tương đối đó đúng với mọi phạm trù cuộc sống, trong đó có bóng đá. Bởi hình ảnh của các huyền thoại mất đi trên sân, thời gian và không gian anh từng chơi bóng cũng mất.
Có chăng là chút ký ức đọng lại trong lòng người hâm mộ. Không có “chiếc khăn thời gian” Doraemon, chúng ta có thể tạo cho bản thân “chiếc khăn trùm ký ức”  để gợi nhớ lại ký ức hào hùng về một tượng đài mình yêu thích. Nó cũng thỏa mãn luôn sự ích kỷ trong tình yêu bạn dành cho cầu thủ đỏ, Vì tận sâu tâm trí bạn, chỉ có bạn thưởng thức mà thôi. Tất nhiên không loại trừ ký ức về Francesco Totti…cho những ai yêu mến.
Liêm Minh

About Phạm Quang Lập

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
This is the last post.

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply