Header ads

» » » Leicester City: Chân mệnh thiên tử

Arsenal hòa Tottenham, Leicester City thắng Watford, qua đó tiến một bước nữa đến chức vô địch Premier League năm nay. Dù vậy, HLV Claudio Ranieri vẫn khiêm nhường ở mức cao nhất khi cho rằng “Bầy cáo” chưa rộng cửa vô địch.

Đọc bất kể tác phẩm kỳ thư về chân mệnh thiên tử Cơ Phát, Hán Cao Tổ, Chu Nguyên Chương… của Trung Hoa, chúng ta dường như hiểu tại sao có khái niệm này. Bởi lẽ trong số họ được thượng đế ủy thác làm vua là làm vua, dù quá trình bước lên ngai vàng gặp nhiều khó khăn gian khổ. Có lúc đứng trước tình thế “ngàn cân treo sợ tóc” vẫn không chết. Những gian truân trên con đường đến ngai vàng, đơn thuần là nét chấm phá để làm hoa mỹ vẻ đẹp cuộc đời nhân vật.
Premier League năm nay cũng thế, người hâm mộ đang chứng kiến Leicester City chân mệnh thiên tử đúng hiệu. Khởi đầu mùa giải có ai tin đoàn quân của HLV Claudio Ranieri được như hiện tại. Bởi so về đẳng cấp cầu thủ và chiều sâu đội hình, Leicester phải gọi hai đội bóng thành Manchester, Chelsea, Arsenal, Tottenham hay Liverpool “bằng cụ”. Nhóm “lục đại anh hào” trên luôn là một thế lực đáng gờm trong suốt chiều dài lịch sử Premier League. Họ hô mưa gọi gió, hạ một đội bóng kém hơn dễ như trở bàn tay.
Nhưng có lẽ lịch sử ngôi vương giải Ngoại hạng sẽ được thay trang mới mùa giải năm nay. Tính đến vòng 29, Leicester tiếp tục ngự trị ngôi đầu bảng và hơn đội xếp thứ hai 5 điểm, trong khi còn 9 vòng đấu nữa kết thúc. Mặt lý thuyết, mọi chuyện có thể thay đổi nếu như đoàn quân của HLV Ranieri hụt hơi ở hai trận đấu bất kỳ. Điều này thậm chí cũng hoàn toàn nằm trong toan tính nhà cầm quân người Italia. Sau chiến thắng trước Watford, bản thân “Gã thợ hàn” khiêm tốn chẳng tin đội bóng mình có nhiều cơ hội lên ngôi.
“Tôi không mơ ước, chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ. Đối với người hâm mộ của chúng tôi thì điều này là rất tốt. Họ có quyền mơ ước điều tốt đẹp và tôi phải làm việc để đưa điều tốt đẹp đó đến.” Thuyền trưởng người Italia khẳng định.
Quá rõ, HLV Claudio Ranieri cũng hoàn toàn không dám tự tin vào điều này. Đối với ông nó là một cái gì đó xa xỉ, dương như chỉ xuất hiện trong mơ và không phù hợp với thực tế của Leicester đầu mùa giải. Nguồn ngân sách hạn hẹp, cầu thủ không mấy đẳng cấp, thì đâu có tiền đề nào để Ranieri tự tin vào thực tại. Nói một cách nôm na, Claudio Ranieri chỉ mong đội bóng trụ hạng thành công hay lọt vào top 10 đã hay lắm rồi.
Cựu thuyền trưởng AS Roma chả “nổ banh trời” như Jose Mourinho trước, hay Manuel Pellgrini về khả năng cạnh tranh chức vô địch. Đơn thuần Ranieri là một người có cái nhìn đầy thực tế.
Thầy sao, trò vậy, thủ thành Kasper Schmeichel cũng khiêm tốn chả khác: “Có thể nhiều người cho rằng tôi nói dối, Nhưng nếu cứ bị xao nhãng bởi suy nghĩ đang có lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch thì Leicester có nguy cơ để tuột mất những thành quả mà mình phải vất vả mới có được.”
Nhưng Claudio Ranieri, Kasper Schmeichel ơi, hãy cho mình một xíu gì đó gọi là tự tin đi. Cho bản thân nói riêng và toàn đội nói chung một niềm tin vào khái niệm chân mệnh thiên tử nhen.
Claudio Ranieri và Kasper Schmeichel có còn nhớ không? Ở vòng đấu vừa qua khi Leicester hòa West Brom, ba đội bóng cạnh tranh phía sau thua hết. Không thể gọi đó là một sự trùng hợp được, vì Tottenham, Arsenal, Man City đều rất muốn có điểm để không bị bỏ lại trong cuộc đua. Việc họ thất bại không gọi là trời giúp chứ gọi là gì?
Vòng đấu này, người ta lại thấy rõ hơn yếu tố thượng đế ủng hộ ở “Bầy cáo”. Lá thăm may rủi bốc hồi đầu mùa đưa Tottenham gặp Arsenal. Spurs chơi hơn người, dẫn trước 2-1 vẫn gỡ hòa. Đặt câu hỏi, sao lá thăm vòng 29 lại đưa hai đội gặp nhau? mà không phải là gặp đối khác yếu hơn để Gà trống và Pháo thủ dễ có điểm. Sao Tottenham chơi hơn người, lợi thế về mặt tỷ số vẫn hòa? Mà hòa thì Leicester có lợi chứ ai vào đây. Từ đó cho thấy thêm một yếu tố nữa để tin rằng thầy trò HLV Claudio Ranieri đang được thượng đế định đoạt số phận.
Từ giờ đến cuối mùa giải, Leicester City chỉ còn gặp hai đối thủ mạnh Man United và Chelsea. Nên nhớ, cả hai từng “bại tướng” của đoàn quân HLV Ranieri trong giai đoàn nữa đầu mùa giải. Đó cũng chính là tiền đề để “Bầy cáo” tự tin đánh bại đối thủ thêm lần nữa. Thiên thời địa lợi đã có đủ, Leicester City chỉ cần đi đúng với con đường thượng đế vạch ra.
Thiên tử Premier League đâu có xa, thiên tử ở ngay trước mắt chúng ta kể từ vòng 29.
Liêm Minh (Binhluan.net)

About Phạm Quang Lập

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét:

  1. Bầy cáo sẽ lên ngôi ngoại hạng anh mùa 2015 - 2016. Và đây sẽ là mùa giải bất ngờ nhất của giải ngoại hạng anh.
    Chi tiết khuyến mãi tại casino889: ca cuoc bong da, ty le ca cuoc bong da hom nay

    Trả lờiXóa